CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI HAFUCO
Hotline

Nước hồ bơi có làm đen da không? Lời khuyên bổ ích khi bơi

19/11/2020 09:22 +07 - Lượt xem: 389232

Bơi lội là một hoạt động thể thao được rất nhiều người yêu thích bởi những lợi ích tuyệt vời mà bộ môn này đem lại. Tuy nhiên, câu hỏi “nước hồ bơi có làm đen da không?” cũng là thắc mắc của rất nhiều người mỗi khi đi bơi. Tại sao lại như vậy? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn. Cùng theo dõi nhé.

Nước hồ bơi có làm đen da không

 

Nước hồ bơi có ảnh hưởng gì tới da

Bơi lội là một trong những môn thể thao mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho con người như là ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, giúp giải tỏa căng thẳng, làm cho xương khớp dẻo dai, linh hoạt hơn,…

Tuy nhiên, bên cạnh đó, khi đi bơi ánh nắng cũng như các hóa chất sử dụng để làm sạch bể bơi chính là những tác nhân trực tiếp gây hại tới làn da của bạn.

Để giúp tiết kiệm được chi phí và công sức làm sạch cho hồ bơi, hầu hết các địa chỉ kinh doanh ngoài việc sử dụng các thiết bị bể bơi để giúp lọc sạch nước thì đều sử dụng một lượng lớn hóa chất clo để khử trùng thay vì phải thay nước thường xuyên cho bể bơi.

 

Nước hồ bơi có ảnh hưởng gì tới da

 

Làn da của con người rất nhạy cảm, chính vì vậy, khi tiếp xúc với nước hồ bơi có chứa chất clo sẽ khiến cho da bạn dễ bị khô ráp. Đặc biệt, nếu hàm lượng clo trong bể quá cao còn có thể dẫn đến da bị kích ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy sau khi bơi lội.

 

Nguyên nhân gây đen da khi đi bơi

Sau mỗi lần đi bơi về bạn đều nhận thấy làn da của mình sẽ trở nên đen sạm hơn. Vậy những nguyên nhân nào gây nên đen da?

 

#1. Do ánh nắng mặt trời

Khi đi bơi ngoài trời thì dù ít hay nhiều vẫn sẽ luôn có ánh sáng mặt trời tác động lên da của bạn. Trong khoảng thời gian bơi và sau khi bơi, đặc biệt là vào ban ngày, bạn phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhiều hơn. Điều này khiến cho làn da của bạn đang yếu sẽ dễ dàng bị đen sạm, xỉn màu, thậm chí là đỏ rát.

 

Nguyên nhân gây đen da khi đi bơi

 

#2. Nước hồ bơi

“Thủ phạm” gây nên đen da không phải như nhiều người nghĩ là chỉ có ánh mặt trời, mà còn là cả các hóa chất bể bơi có trong nước hồ bơi.

Khi tiếp xúc với nước trong hồ bơi quá lâu, clo sẽ làm trôi đi lớp màng bảo vệ từ axit hữu cơ có trên da của bạn, làm cho da trở nên yếu đi, dễ bị mẫn cảm và tổn thương. 

Khi bơi tại các bể bơi ngoài trời, da vừa tiếp xúc với clo lại gặp ngay ánh nắng gay gắt của mặt trời, điều này sẽ khiến cho làn da của bạn bị “quá sức chịu đựng”. Đó chính là tác nhân chủ yếu khiến làn da của bạn trở nên đen sạm mỗi khi đi bơi.

 

Làm sao để không bị đen da khi đi bơi?

Khi đi bơi điều lo sợ nhất của mọi người, đặc biệt là hội chị em phụ nữ chính là làn da sẽ bị đen sạm, mất đi tính thẩm mỹ. Vậy phải làm sao để không bị đen da khi đi bơi?

 

#1. Thoa kem chống nắng trước khi bơi 

Để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời thì việc thoa kem chống nắng trước khi bơi là cực kỳ cần thiết. Điều này sẽ giúp hạn chế được tình trạng da bị cháy nắng, đen sạm. 

Khi sử dụng kem chống nắng cần lưu ý, bôi kem toàn thân trước khi xuống hồ hơi ít nhất là 30 phút. Nên chọn mua những loại kem chống nắng không thấm nước, có chỉ số SPF từ mức 50 trở lên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

 

Thoa kem chống nắng trước khi bơi tránh đen da

 

#2. Lựa chọn thời điểm đi bơi thích hợp

Khi đi bơi cần phải chú ý tránh khung giờ bơi từ 10 giờ sáng – 4 giờ chiều. Đây là thời điểm mà cường độ tia UV hoạt động mạnh nhất trong ngày. Còn ở các khung giờ khác, bạn có thể thoải mái bơi lội nhưng không nên bơi quá sớm hoặc quá muộn, bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. 

 

Lựa chọn thời điểm đi bơi thích hợp để tránh đen da

 

Ngoài ra, hãy lựa chọn những hồ bơi có mái che hoặc hồ bơi trong nhà nhằm hạn chế được tình trạng da bị cháy nắng, sạm đen.

 

#3. Tắm tráng lại bằng nước sạch sau khi bơi

Thực tế, như đã nói ở trên, ánh nắng mặt trời không phải là nguyên nhân duy nhất gây nên đen da mà tác nhân chính phải kể đến là nước hồ bơi. Trong quá trình bơi, làn da của bạn phải tiếp xúc trực tiếp với chất clo có trong bể nên rất dễ bị khô ráp. 

 

Tắm tráng lại bằng nước sạch sau khi bơi tránh đen da

 

Đây là hóa chất được cho vào để kháng khuẩn và làm sạch nước trong hồ bơi nên thường gây hại cho da. Chính vì vậy, sau khi bơi bạn nên tắm rửa sạch sẽ ngay bằng nước sạch và sữa tắm để loại bỏ đi những hóa chất còn sót lại trên cơ thể.

 

Hướng dẫn xử lý khi da bị đen sau khi bơi

Nếu làn da của bạn bị sạm đen sau khi đi bơi thì đừng lo lắng quá, chỉ cần quan tâm chăm sóc làn da của mình một chút là ổn ngay thôi. Một số cách để giúp làn da trắng sáng trở lại bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

 

#1. Dùng kem dưỡng ẩm sau khi bơi

Đây là một bước quan trọng giúp “cứu vớt” cho làn da của bạn sau khi bơi cực kỳ hữu ích. Kem dưỡng ẩm giúp cung cấp các dưỡng chất có lợi, giúp làn da của bạn được phục hồi một cách nhanh chóng.

 

Dùng kem dưỡng ẩm sau khi bơi xử lý da bị đen

 

Đặc biệt, đừng quên chăm sóc cả vùng da mặt nữa nhé! Sử dụng sữa rửa mặt có tính chất dịu nhẹ cùng với nước sạch để loại bỏ các chất bẩn còn đọng lại trên da. Sau đó, dùng kem dưỡng thoa đều để giúp cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh.

 

#2. Làm trắng da sau khi bơi với nha đam

Nha đam có rất nhiều các công dụng hữu ích giúp làm thanh nhiệt và dịu da dưới các tác động từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nha đam còn giúp cung cấp các chất dưỡng ẩm, thúc đẩy quá trình hồi phục da bị tổn thương, đen sạm, khô ráp sau khi bơi một cách nhanh chóng.

 

Làm trắng da bị đen sau khi bơi với nha đam

 

Sử dụng gel nha đam và sữa chua trộn với nhau theo tỉ lệ 50:50, sau đó bôi nhẹ nhàng lên những vùng da bị tổn thương. Cách này sẽ giúp tăng cường khả năng làm mát và sáng da cực kì hiệu quả.

 

#3. Dưỡng trắng da bằng cà chua

Chăm sóc da bằng cà chua cũng là một phương pháp được rất nhiều người quan tâm. Bởi, cà chua có tác dụng thần kỳ trong việc dưỡng trắng, nhanh chóng lấy lại sức sống cho làn da bị tổn thương. 

Với cách này, bạn có thể kết hợp sử dụng cà chua bằng cách ép lấy nước uống đồng thời trộn hỗn hợp cà chua và sữa tươi theo tỉ lệ 1:2 để đắp lên da. Lớp mặt nạ cà chua sẽ giúp bổ sung các dưỡng chất như Vitamin C, Vitamin E sẽ giúp cân bằng lượng dầu trên da, giúp da trở nên mịn màng và trắng sáng hơn.

 

Dưỡng trắng da bị đen sau khi bơi bằng cà chua

 

Bài viết trên đây chắc hẳn đã giải đáp được thắc mắc “nước hồ bơi có làm đen da không?” của nhiều bạn đọc. Hy vọng rằng, với những chia sẻ của Hafuco ở trên, các bạn sẽ trang bị được thêm cho mình những kiến thức bổ ích về cách chăm sóc da và giúp cho làn da luôn khỏe mạnh, trắng sáng.

Nội dung: Hafuco

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    21/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Hiện nay, cột lọc cartridge hoặc cột lọc giấy, còn được gọi là cột lọc tinh, đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều bể bơi như một giải pháp để khắc phục vấn đề về việc lọc nước, từ đó mang lại chất lượng nước trong bể tốt hơn và sạch hơn. Tuy nhiên, một vấn đề đáng lưu ý là nhiều bể bơi không thực hiện kiểm tra và thay thế lõi lọc theo đúng định kỳ. Việc sử dụng lõi lọc quá hạn không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng nước sau khi lọc mà còn gây lãng phí nước và làm giảm tuổi thọ của thiết bị.


    Dưới đây Hafuco sẽ chia sẻ những lý do quan trọng để thay thế lõi lọc định kỳ cho cột lọc giấy bể bơi:

  •  
     
    20/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Bộ châm hóa chất tự động là một thiết bị thông minh giúp cho việc xử lý nước bể bơi trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, do tính phức tạp của công nghệ này, nhiều chủ đầu tư đã gặp khó khăn trong quá trình lắp đặt và vận hành bộ châm hóa chất tự động. Điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề và trục trặc trong quá trình sử dụng. Trong bài viết này, Hafuco sẽ chỉ ra những vấn đề thường gặp và cung cấp các giải pháp đơn giản nhất để khắc phục chúng.

  •  
     
    19/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Bể bơi có thể được mô tả như một chiếc bồn tắm khổng lồ, được sử dụng chung bởi nhiều người. Điều này đặt ra một vấn đề, đặc biệt là với các bể bơi ngoài trời, nơi có nguy cơ bị ô nhiễm cao và trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Việc nhận ra và xử lý các dấu hiệu nhiễm khuẩn trong hồ bơi không phải lúc nào cũng dễ dàng và nhanh chóng. Vì vậy, Hafuco muốn chia sẻ một số hướng dẫn về cách xử lý hồ bơi nhiễm khuẩn trong bài viết dưới đây, để mọi người tham khảo!

  •  
     
    19/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Để đảm bảo việc vận hàng và hoạt động tại bể bơi diễn ra một cách trơn tru hiệu quả, việc bảo dưỡng, bảo trì bể bơi định kỳ là rất quan trọng. Việc này góp phần đảm bảo chất lượng nước hồ bơi và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng. Trong bài viết này, Hafuco sẽ hướng dẫn cách bảo dưỡng hồ bơi đúng cách và hiệu quả nhất nhé!

  •  
     
    18/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Thông thường, máy bơm bể bơi có tuổi thọ trong khoảng thời gian từ 5-6 năm nếu được sử dụng đúng cách và được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, máy bơm có thể gặp phải một số vấn đề gây hỏng hóc. Vậy, nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng hóc của máy bơm là gì? Hôm nay, Hafuco sẽ dẫn bạn tìm hiểu để có những kiến thức hữu ích giúp kéo dài tuổi thọ của máy bơm nước bể bơi nhé!

  •  
     
    11/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Thời gian gần đây việc sử dụng bể bơi nước mặn đang trở nên phổ biến hơn bởi những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, để đảm bảo nồng độ muối và cân bằng pH không phải là điều dễ dàng. Vậy cách tính lượng muối dùng cho bể bơi như thế nào? Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của Hafuco để được giải đáp thắc mắc ngay nhé!

  •  
     
    11/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Phòng máy bể bơi có thể được xem như "trái tim" quan trọng của công trình này. Đây là một căn phòng nhỏ nhưng chứa đựng tất cả các thiết bị cần thiết và đảm bảo an toàn và bảo vệ chúng một cách kỹ lưỡng. Phòng máy đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động và xử lý nước của bể bơi một cách hiệu quả.


    Hãy cùng Hafuco khám phá chi tiết về phòng máy cho bể bơi, bao gồm những tiêu chí quan trọng cần tuân thủ khi thiết lập và cách bố trí phòng theo sơ đồ vận hành như thế nào? Bắt đầu ngay nhé!

  •  
     
    08/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Bút đo nồng độ muối là một thiết bị quan trọng trong việc kiểm tra và đo lường nồng độ muối trong nước. Với sự phát triển của công nghệ, bút đo độ mặn đã được cải tiến và trở thành một công cụ hiệu quả và tiện lợi cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp và gia đình. Trong bài viết này, Hafuco sẽ dẫn bạn tìm hiểu về những ưu điểm nổi bật, các loại và ứng dụng của nó. Bắt đầu ngay nhé!

  •  
     
    07/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Na2co3 làm quỳ tím chuyển màu gì? Có những cách nào để xác định độ pH? Nếu bạn đang có những thắc mắc trên, vậy thì hãy cùng Hafuco theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

  •  
     
    30/05/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Hóa chất PAC (Poly Aluminium Chloride) là một loại hóa chất được sử dụng rộng rãi trong việc xử lý nước. Nhưng liệu hóa chất này có độc không? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hóa chất này, tính chất và ứng dụng của nó. Cùng Hafuco tìm hiểu để có được sự lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu xử lý nước của bạn nhé!